GS. Mindy Chen-Wishart gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với giảng viên và sinh viên Luật, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH

30 tháng 11 năm 2023

Thực hiện chủ trương quốc tế hóa trong đào tạo và nghiên cứu, Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH (CELG-UEH) đã làm việc và trao đổi kinh nghiệm học thuật với các giảng viên, nhà nghiên cứu từ các trường đại học trên thế giới đến làm việc, trao đổi kinh nghiệm học thuật. Từ ngày 16/11/2023 – 18/11/2023, CELG-UEH đã gặp gỡ và làm việc với Giáo sư Mindy Chen-Wishart – Giáo sư tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Nguyên Trưởng Khoa Luật Đại học Oxford, hiện là giáo sư danh dự tại Đại học Oxford nhằm chia sẻ kết quả các công trình nghiên cứu và kinh nghiệm giảng dạy luật học.

Giáo sư Mindy Chen-Wishart từng đảm trách chức vụ Trưởng Khoa Luật thuộc Đại học Oxford cho đến ngày 30/ 9/2023. Giáo sư là một trong những học giả hàng đầu thế giới chuyên nghiên cứu về lĩnh vực Luật Hợp đồng. Giáo sư là tác giả của một số sách chuyên ngành có uy tín cao như Contract Law (1st to 7th editions) (Oxford University Press), Contents of Contracts and Unfair Terms (2020), Contract and Reciprocity: The Hochelaga Annual Lectures of the Hong Kong University Law Faculty (Hochelaga 2011).

Sáng ngày 16/11/2023, Ban lãnh đạo CELG-UEH và giảng viên Khoa Luật đã có buổi làm việc với GS Mindy Chen-Wishart. Tham dự buổi làm việc, về phía UEH có sự hiện diện của PGS.TS Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng phụ trách CELG-UEH; TS. Dương Kim Thế Nguyên - Trưởng khoa Luật; TS. Nguyễn Thị Anh - Phó Trưởng Khoa Luật; TS. Trần Huỳnh Thanh Nghị - Giám đốc chương trình Luật Kinh tế; TS. Lữ Lâm Uyên - Giám đốc chương trình Luật Kinh doanh Quốc tế cùng các giảng viên Khoa Luật.

Toàn cảnh buổi trao đổi 

Trong khuông khổ buổi làm việc, CELG-UEH và Khoa Luật đã thông tin đến Giáo sư về năng lực đào tạo, khả năng nghiên cứu và nhu cầu hợp tác quốc tế trong lĩnh vực pháp luật. Giáo sư cũng chia sẻ các kinh nghiệm cá nhân về giảng dạy và nghiên cứu, đồng thời hy vọng sẽ tăng cường kết nối với các nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh, giảng viên của UEH nói chung, và các giảng viên Khoa Luật nói riêng, đặc biệt là trong lĩnh vực Luật hợp đồng thông qua các Dự án nghiên cứu.

Chiều ngày 16/11/2023, GS. Mindy Chen đã thực hiện buổi giảng với chủ đề “Cấy ghép pháp luật trong Luật Hợp đồng Châu Á” tới các giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên Khoa Luật. Giáo sư đã chia sẻ các nội dung về đánh giá tình hình cấy ghép pháp luật trong hệ thống luật hợp đồng của các quốc gia Châu Á, các điều kiện để cấy ghép và hiệu quả của việc cấy ghép pháp luật. Bên cạnh đó, GS gợi mở nhiều chủ đề về sức sống của pháp luật sau khi được cấy ghép và sự thay đổi của hệ thống pháp luật về hợp đồng tại các quốc gia châu Á.

Buổi giảng đầy hứng khởi của Giáo sư Mindy Chen-Wishart tại Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH không chỉ gợi mở những ý tưởng có giá trị cho nghiên cứu về luật hợp đồng so sánh mà còn thể hiện phương pháp trình bày bài giảng sinh động, gần gũi với sinh viên.

GS. Mindy Chen thuyết giảng về Luật hợp đồng tại Châu Á

Tiếp tục chuỗi sự kiện làm việc, sáng ngày 17/11/2023, Giáo sư Mindy Chen-Wishart đã có buổi sinh hoạt và trao đổi với các sinh viên Khoa Luật về kinh nghiệm nghiên cứu và các phương pháp tự học nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về về Luật Hợp đồng.

ThS. Mai Nguyễn Dũng và GS. Mindy Chen trao đổi về phương pháp tự học của sinh viên ngành Luật

Xuyên suốt buổi trao đổi, các bạn sinh viên UEH được GS. Mindy Chen chia sẻ về các trải nghiệm của Cô khi giảng dạy ở các quốc gia khác nhau. Giáo sư cũng hướng dẫn sinh viên các cách thức nâng cao khả năng tự học và tiếp cận nguồn tài liệu. Đồng thời, Cô cũng gợi mở những chủ đề về hợp đồng trong bối cảnh mới của xã hội. Các bạn sinh viên thể hiện sự hào hứng khi tham gia trao đổi với giáo sư và bày tỏ hy vọng UEH sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề như vậy.

Sinh viên đặt câu hỏi thảo luận

Bản thân Giáo sư cũng rất bất ngờ và thích thú trước khả năng đặt câu hỏi và giao tiếp của các bạn sinh viên về các vấn đề luật hợp đồng. Giáo sư nhận định rằng CELG-UEH đã tạo một môi trường năng động giúp các bạn phát huy hết khả năng trao đổi, trình bày và thể hiện quan điểm cá nhân. Cô hy vọng sẽ được gặp lại các bạn trong tương lai với những bài nghiên cứu có tính mới và có những đóng góp cho nền học thuật của thế giới.

Buổi chia sẻ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí thân mật, gần gũi giữa cả hai bên. Với những chia sẻ được tổng hợp từ những kinh nghiệm từ giảng dạy và nghiên cứu của GS. Mindy Chen, giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên UEH đã đúc kết được cho bản thân các kiến thức trong lĩnh vực luật pháp nhằm ứng dụng vào thực tiễn trong tương lai. Buổi làm việc cũng là tiền đề để mở ra thêm nhiều sự hợp tác giữa UEH và với GS. Mindy Chen-Wishart trong tương lai.

GS Mindy Chen chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo UEH-CELG

Giảng viên khoa Luật chụp hình lưu niệm cùng giáo sư

GS. Mindy Chen tặng sách cho PGS.TS. Phạm Khánh Nam

ThS. Mai Nguyễn Dũng tặng hoa cám ơn GS. Mindy Chen

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Tin, ảnh: Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH 

Chia sẻ